Hướng dẫn lấy mã API key trên Getfly 6.0

HDSD Getfly cơ bản

10 lượt xem

2024-04-10 09:35:45

Chào bạn, trong quá trình sử dụng hệ thống sẽ có nhiều đơn vị cần tích hợp phần mềm khác vào Getfly hoặc cần tài liệu API của Getfly để kết nối đẩy thông tin từ Trang web của họ vào Getfly hoặc ngược lại.

Để kết nối được, bạn cần xác định bạn muốn lấy những thông tin gì để đẩy thông tin từ Getfly sang web khác hoặc ngược lại. Bạn sẽ cần tài liệu API: https://developer.getfly.vn và API Key để liên kết 2 bên dữ liệu. Vậy API Key là gì và lấy thông tin ở đâu?

I- Định nghĩa và tầm quan trọng của API Key:

1.Định nghĩa

API Key là mã chữ và số duy nhất do nhà cung cấp dịch vụ cấp cho nhà phát triển, cấp cho họ quyền truy cập vào API của họ. Chúng giống như những chiếc chìa khóa ảo, mở ra cánh cửa dẫn đến nhiều chức năng và dữ liệu khác nhau trong một ứng dụng hoặc dịch vụ. Các khóa này thường được tạo thông qua cơ chế xác thực và được gắn với người dùng hoặc ứng dụng cụ thể, đảm bảo trách nhiệm giải trình và bảo mật.

2. Tầm quan trọng:

API Key phục vụ một số mục đích quan trọng trong phát triển phần mềm hiện đại. API key đóng một vai trò rất quan trọng giúp các lập trình viên và nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng độc đáo và tiện ích cho người dùng.

  •  Xác thực và quản lý quyền truy cập
  •  Giới hạn và quản lý tài nguyên
  •  Thống kê và theo dõi
  • Bảo mật
  • Tích hợp và mở rộng

II- Hướng dẫn cách lấy thông tin API Key:

Mỗi một hệ thống của từng đơn vị sẽ có một mã API Key khác nhau. Mã API Key bao gồm dãy ký tự chứa chữ và số. Để có thể lấy được thông tin API Key, tài khoản của bạn cần có quyền cài đặt hệ thống. Bạn thao tác như sau: Cài đặt => Tích hợp => Tích hợp phần mềm khác => Chọn kết nối với Getfly

Sau khi chọn kết nối Getfly thì sẽ hiện ra 1 dãy ký tự, đây chính là API key trong hệ thống của bạn:

LƯU Ý:  

  • Khi hệ thống đã có sẵn dãy mã API Key, bạn vui lòng không bấm tạo mới. Nếu bạn bấm tạo mới thì hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối với những phần mềm khác mà bạn đã kết nối trước đó bằng dãy API key đã có sẵn này.
  • Khi hệ thống chưa có dãy mã API Key nào thì bạn có thể bấm tạo mới để lấy thông tin mã kết nối.

Chúc bạn thao tác thành công!

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Tags
Thông tin tác giả

Đinh Thị Ngân Hà

0/5 (0 lượt)