Hướng dẫn các cách chăm sóc khách hàng tự động trên Getfly

FAQ automation

48 lượt xem

2023-09-30 09:58:43

 

 

 Chăm sóc khách hàng là việc làm cần thiết để giữ chân khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, thúc đẩy việc mua hàng và vòng tuần hoàn mua hàng từ khách hàng cũ tới khách hàng mới. Doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách ưu đãi, tích điểm, hỗ trợ khách hàng 24/7 hay những món quà, hành động tri ân tới khách hàng lâu năm của mình.

Để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả làm việc , Getfly có một số thiết lập automation để giúp anh/chị có thể triển khai chăm sóc khách hàng tự động như sau:

Anh/chị vào phần Marketing  (F3) => chọn Marketing automation => Thêm mới => chọn Bắt đầu ngay

1. Đối với khách hàng mới chưa có trên hệ thống CRM:

  • Anh/chị có thể thiết lập automation như sau:

Anh/chị sử dụng khối điều kiện theo hành động: KH lần đầu vào CRM , chọn thêm điều kiện theo thời gian ( nếu anh/chị muốn chờ khoảng một thời gian nhất định sau bao lâu muốn chăm sóc khách hàng mới tiếp nhận trong CRM này) và nối với hệ quả theo nhu cầu mà anh/chị mong muốn :  gửi mail hay gửi sms, Zns chăm sóc với khách hàng.

 

  • Sau đó anh chị sẽ setup điều kiện chi tiết liên quan đến 3 khối trên:

+ Khách hàng lần đầu vào CRM: Tùy vào mục đích chăm sóc của anh/chị thì ta có thể chọn các điều kiện chăm sóc. Ví dụ chỉ cần khách hàng có email thì sau khoảng thời gian nhất định sẽ gửi mail cho khách hàng ta sẽ chọn điều kiện: email có chứa @

 

+ Thời gian chờ: anh/chị có thể setup thời gian chờ theo ngày,tháng chăm sóc khách hàng mà anh/chị mong muốn.

+ Gửi mail hoặc gửi sms, Zns với khách hàng: anh/ chị tiền các nội dung tương ứng trong điều kiện này phù hợp với nội dung anh/chị muốn chăm sóc khách hàng đó.

  • Sau khi thiết lập xong anh/chị ấn kích hoạt để kích hoạt automation.
  • Lưu ý: để có thể gửi mail, SMS, Zns thì cần sử dụng các dịch vụ liên quan của các đối tác có thể tích hợp với Getfy ( riêng với gửi Zns thì cần sử dụng moudule social)  Để biết thêm chi tiết anh chị có thể liên hệ số : 

         024 62627662 ấn phím 1 để gặp nhân viên hỗ trợ chi tiết.

       2. Đối với khách hàng đã có trên hệ thống CRM:

  • Với khối hành động ban đầu tùy vào mong muốn chăm sóc của anh/chị thì có thể lựa chọn các hành động ban đầu khác nhau như: duyệt đơn hàng, tạo mới đơn hàng, tạo mới hợp đồng, duyệt báo giá,… sẽ phát sinh ra hệ quả là gửi mail hay gửi sms, Zns chăm sóc với khách hàng. 
  •  Thời gian chờ: anh/chị có thể setup thời gian chờ theo ngày,tháng chăm sóc khách hàng mà anh/chị mong muốn.
  • Gửi mail hoặc gửi sms, Zns với khách hàng: anh/ chị tiền các nội dung tương ứng trong điều kiện này phù hợp với nội dung anh/chị muốn chăm sóc khách hàng đó.
  • Ví dụ: điều kiện ban đầu anh/chị muốn tạo là cứ tạo đơn hàng bán sau 1 ngày sẽ gửi sms cho khách hàng thì anh chị thiết kế như sau: 
  • Chọn theo hành động: tạo mới đơn hàng và các điều kiện bên trong chọn loại đơn hàng => chọn bằng => chọn đơn hàng bán
  • Thời gian chờ setup chờ 1 ngày
  • Chọn điều kiện hệ quả là gửi sms và điền các nội dung liên quan trong khối hệ quả tương ứng với mục đich chăm sóc của khách hàng. 

   Chúc anh/chị thao tác thành công!

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Thông tin tác giả

Nguyễn Khánh Linh

0/5 (0 lượt)