Cách ghi nhận UTM qua Optinform

Đào tạo mindset

845 lượt xem

2021-10-28 11:45:20

 

Gắn UTM bằng Campaign URL Builder. 

 

Link: https://ga-dev-tools.appspot.com/campaign-url-builder/

 

 

Ý nghĩa các chỉ số: 

 

 

1) Website URL*: đây là nơi bạn điền URL muốn đo lường

 

2) utm_source: Xác định nhà quảng cáo, trang web, ấn phẩm,... đang gửi lưu lượng truy cập đến trang của bạn. Ví dụ cho utm_source có thể là: Google, Facebook ads, blog,...

3) utm_medium: Phương tiện quảng cáo hoặc tiếp thị, ví dụ: cpc, banner, email,...

4) utm_campaign: Tên chiến dịch riêng lẻ, khẩu hiệu, mã khuyến mại,... cho sản phẩm.

5) utm_term: Xác định từ khóa tìm kiếm có trả tiền. Nếu bạn gắn thẻ chiến dịch từ khóa phải trả tiền theo cách thủ công, thì bạn cũng nên sử dụng utm_term để chỉ định từ khóa.

6) utm_content: Được sử dụng để phân biệt nội dung tương tự hoặc các liên kết trong cùng một quảng cáo. Ví dụ: nếu có hai liên kết gọi hành động trong cùng một thông báo email, thì bạn có thể sử dụng utm_content và đặt các giá trị khác nhau cho từng liên kết để biết được phiên bản nào có hiệu quả hơn.

---
Khi điền đầy đủ các nguồn thông tin trên, bạn sẽ thu được 1 link URL  đã được gắn mã utm đầy đủ. Điều hướng khách hàng đăng ký trên link URL này, doanh nghiệp sẽ có thể thu được đầy đủ thông tin dữ liệu đăng ký của khách hàng trên phần thống kê KPI của Getfly CRM. 

Ví dụ: Getfly muốn chạy chiến dịch quảng cáo trên google với thông điệp "Bí quyết tối ưu quảng cáo bán hàng trên kênh facebook" tháng 11/2021, điều hướng khách hàng đăng ký vào TRANG đăng ký của trang chủ Getfly.vn thì link URL gắn sẽ là: 



Thu gọn mã URL bằng trang rút gọn sẽ được hiển thị dưới dạng: https://bit.ly/30XKtKf. (Bạn có thể check đoạn UTM được gắn phía sau bằng cách click vào link)

 

Getfly sử dụng link URL này gắn trên các nền tảng Google ad để truyền thông tới khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng đăng ký vào link thì sẽ được đổ trực tiếp vào chiến dịch và người quản lý có thể theo dõi nguồn khách hàng này một cách chi tiết. 
 

 

Cách theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đa kênh trên Getfly CRM

Nhìn chung, với mọi nền tảng mà doanh nghiệp truyền thông, chúng ta đều điều hướng khách hàng đăng ký vào optin form có sẵn. 

Tại mục KPI trên Getfly CRM, chúng ta có thể dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên optin form.

 

Hiển thị tổng quan thống kê optin form sẽ cho nhà quản lý/ bộ phận marketing theo dõi: sự tăng trưởng về cơ hội, khách hàng truy cập (xem) optin form, tổng số khách hàng đăng ký…


Đồng thời optin form cũng phân loại đăng ký khách hàng theo nguồn, theo form, thông qua utm source hay utm campain nào…Bạn vào phần KPI => Optin form để có thể theo dõi chi tiết. 



Hy vọng thông qua bài viết chia sẻ về đo lường và theo dõi hiệu quả chiến dịch Marketing trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được một cách chi tiết nhất.
 

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Thông tin tác giả

Phan Thị Mai

5/5 (1 lượt)