Thêm mới từng khách hàng lên hệ thống

Khách hàng

649 lượt xem

2020-06-10 09:03:57

Chào anh/chị, anh/chị có thể tham khảo video hướng dẫn:

 

Khi anh/chị có 1 khách hàng mới hoặc khách hàng nhắn thông tin trên mạng xã hội, điện thoại, hoặc giới thiệu. Vậy làm thế nào để thêm mới từng khách hàng lên hệ thống Getfly CRM một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin, anh/chị hãy theo dõi bài học này nhé. 

Trước khi thêm khách hàng, tôi sẽ giới thiệu tới anh/chị về màn hình khách hàng F2. 

1.1. Giao diện quản lý khách hàng:

Để truy cập vào tính năng quản lý khách hàng, bạn nhấp chuột vào mục Khách hàng hoặc ấn phím tắt F2.


Trong đó:

(1) Thanh công cụ tìm kiếm khách hàng

(2) Các lựa chọn để lọc khách hàng

(3) Thêm khách hàng lên hệ thống 

(4) Các trạng thái của khách hàng

(5) Màn hình danh sách khách hàng

1.2. Thêm mới từng khách hàng:

Tại giao diện màn hình Khách hàng (F2), anh/chị chọn vào ô "Thêm khách hàng"


Hệ thống sẽ hiển thị ra các cột trường thông tin, anh chị điền thông tin vào các trường tương ứng và chọn "Cập nhật"


Lưu ý: 

- Trong trường hợp khách hàng là công ty. Cột thông tin khách hàng anh/chị điền thông tin công ty. Cột liên hệ, anh/chị điền thông tin người liên hệ trong công ty đó. Hiện tại trên hệ thống không giới hạn số người liên hệ.

- Trong trường hợp khách hàng là cá nhân: Cột thông tin khách hàng anh/chị điền thông tin khách hàng, hệ thống sẽ tự động link thông tin sang cột liên hệ. Trong trường hợp khách/hàng có nhiều số điện thoại, mỗi một số anh/chị ghi nhận là một người liên hệ.

- Anh/chị có thể thiết lập thứ tự các trường thông tin hiển thị tại đây bằng việc thay đổi thứ tự các trường thông tin trong mục Định nghĩa dữ liệu. 

- Cột thứ 3 là phân loại khách hàng, anh/chị điền thông tin liên quan đến Nhóm/Nguồn/MQH của khách hàng tương ứng.

- Cột Người giới thiệu: anh/chị có thể ghi nhận khách hàng giới thiệu khách hàng hoặc Nhân viên giới thiệu khách hàng.  

- Trong trường hợp khi thêm Nhóm/Nguồn/MQH mà dữ liệu đó chưa được cài đặt trên hệ thống, anh/chị có thể thiết lập thêm nhanh ở nút dấu cộng ( ) (với điều kiện anh/chị được phân quyền CRM trên hệ thống)

- Trường hợp khách hàng đó đã có trên hệ thống, hệ thống sẽ check trùng thông tin bằng email hoặc điện thoại của khách hàng đó. 

  Giới thiệu về mối quan hệ/nhóm/nguồn khách hàng:

- Mối quan hệ: là các trạng thái của khách hàng được xây dựng dựa theo quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Như trên Getfly gợi ý anh/chị các trạng thái của khách hàng như: Mới – Tiếp cận – Tiềm năng – Nóng – Mất – Chốt. Việc phân loại các trạng thái khách hàng này, anh/chị sẽ ưu tiên được mức độ chăm sóc khách hàng và đánh giá được năng lực xử lý khách hàng của mình. 

- Nhóm khách hàng là việc nhóm các khách hàng có chung một nhu cầu hoặc đặc điểm vào một nhóm, việc phân loại nhóm khách hàng sẽ giúp anh/chị khi có những chương trình, sự kiện,..có thể nhanh chóng lọc khách hàng và gửi thông tin cho nhóm KH đó và có những kịch bản chăm sóc khách hàng riêng cho từng nhóm. 

- Nguồn khách hàng là nơi mà anh/chị có được thông tin khách hàng. Việc cập nhật nguồn khách hàng sẽ giúp anh/chị biết được khách hàng của mình đến từ nguồn nào là nhiều nhất, có kịch bản tư vấn khách hàng cụ thể. 

  Ngoài hai cách cơ bản như vừa rồi, còn hai cách thêm nhanh khách hàng lên hệ thống như sau:

Anh/chị cũng có thể thêm nhanh khách hàng lên hệ thống ngoài giao diện  trang chủ, thao tác như sau: Tại màn hình Trang chủ, anh/chị chọn vào "Thêm khách hàng"



Giao diện hiện ra màn hình các trường thông tin, anh/chị điền thông tin vào các trường thông tin tương ứng và chọn "Thêm mới"


Chúc anh/chị thao tác thành công!

Bài viết liên quan
    Không có bài viết liên quan
Thông tin tác giả

Võ Thu Hà

0/5 (0 lượt)