Sai lầm khi sử dụng SMS Marketing

Tài chính - Kế toán

912 lượt xem

2020-02-06 10:19:28

Chào anh/chị! Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp một số nguyên nhân khiến việc SMS Marketing không đem lại hiệu quả như mong đợi


1/ Gửi sai đối tượng cần Marketing

Nhiều doanh nghiệp thường mua một lượng lớn số điện thoại để gửi SMS Marketing với suy nghĩ gửi đến càng nhiều người thì tỷ lệ thành công sẽ cao. Tuy nhiên, việc này vô tình biến chiến dịch Marketing trở thành SMS Spam tạo nên sự phản cảm với khách hàng và khiến DN tốn kém về mặt chi phí.

Để tránh tình trạng này, bạn nên xây dựng danh sách và phân nhóm khách hàng cụ thể. Tiếp đến, áp dụng các chính sách riêng biệt cho từng nhóm.


2/ Gửi những SMS Marketing mà khách hàng không muốn nhận

Một minh chứng cho sai lầm này là "Ford - thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Anh". Ford đã mời khách hàng nhận tin nhắn để cập nhật các thông tin về những mẫu xe mới của họ. Tuy nhiên, sau khi đăng ký, khách hàng chỉ nhận được những thông tin nhạt nhẽo về giá cả và số điện thoại của đại lý Ford tại địa phương. Việc nhận tin nhắn này được duy trì cách 2 tuần/lần với nội dung tương tự, đã khiến khách hàng nhàm chán và không muốn nhận tin từ Ford nữa.

Đó cũng là sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp, họ cố  gắng quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt mà không nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi những thông tin hấp dẫn đến khách hàng và kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải.


3/Gửi sai thời điểm

Chẳng ai muốn nhận những tin nhắn tiếp thị khi đang bận rộn với công việc hay vào giữa đêm khuya. Vì vậy, phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng đang muốn đọc SMS Marketing là ai và thời gian họ sẵn sàng đọc 

Ví dụ, thời điểm vàng để gửi tin nhắn cho nhóm khách bất động sản là 9h-10h hoặc 15h-16h cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) - khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi. Với nhóm khách hàng của doanh nghiệp thương mại (thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí..) lại là 15h-17h các ngày trong tuần, bởi là thời điểm mà khách hàng muốn giải trí, chọn địa điểm để ăn và đi chơi sau một ngày làm việc căng thẳng. 


4/Quảng cáo SMS quá thường xuyên

Gửi SMS Marketing mà không dùng Thời điểm, gửi thích hợp nhưng nếu tần suất quá thường xuyên thì chiến dịch SMS Marketing vô tình trở thành chiến dịch Spam tin nhắn và làm giảm tính hiệu quả của chiến dịch. Lúc này, việc xây dựng một timeline với những mốc gửi SMS Marketing phù hợp, giãn cách hợp lý sẽ là điều bạn nên làm lúc này.


5/Gửi SMS Marketing mà không dùng SMS BrandName 

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng, tâm lý người nhận thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Tuy nhiên, điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi phần Sender xuất hiện rõ là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp nào đó. Lúc này, SMS BrandName chính là chìa khóa để xây dựng chiến dịch SMS Marketing bởi nó không chỉ dùng để bán hàng mà còn là khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguồn: Sưu tầm

Chúc anh/chị thao tác thành công!

Bài viết liên quan
    Không có bài viết liên quan
Thông tin tác giả

Võ Thu Hà

0/5 (0 lượt)