Qúa trình khởi động khi bắt đầu gửi mail trên Getfly

Tài chính - Kế toán

931 lượt xem

2019-12-06 16:10:43

Qúa trình khởi động khi bắt đầu gửi mail trên Getfly


Từ các giải pháp email marketing khác khi chuyển qua Getfly phải chú ý đến việc tài khoản email mới chưa gửi được nhiều mai (với email-sever nào cũng vậy)


Có 1 case 1 bạn trên công đồng, sử dụng Getfly sử dụng Amazon Ses sau đó up list lên gửi lần 40,000 email, Amazon nó khóa mất tài khoản.


Không chỉ Amazon mà sendgrid, mailgun, Mailjet hay elastic email là những email sever thông dụng, mới đăng ký tài khoản mới, mà upload list lên tầm trên 10k gửi 1 phát là sẽ bị khóa ngay.


Để tránh tình trạng này chúng ta cần phải Warm-up trước khi gửi, đại loại là khởi động. Quy trình khởi động nè sẽ giúp cho tài khoản gửi email không bị khóa bởi các email sever.


Quy trình khởi động như sau:


Bước 1: Viết về chính sách gửi email, nhận mail lên up lên website


Bước 2: Xác minh đầy đủ domain lên mail sever


Bước 3: viết email KHÔNG ĐƯỢC THÊM BIẾN {{e_unsubscribe}} hệ thống sẽ thêm link để người dùng ko nhận mail, Gửi cho số lượng contact đề nghị như sau trước khi qua nấc tiếp theo:


--- 1 lần gửi: 100


--- 3 lần gửi: 300


--- 5 lần gửi: 500



Những lần sau có thể gửi hơn 1000 mail. Mỗi lần gửi có thể cách nhau 12-24h giờ.


Lưu ý quy trình trên là dành cho bạn nào có list sạch gửi mail thường xuyên không cần phải lọc lại mail chết. Còn nếu có list lớn cực lâu ngày không biết còn sống hay không, hoặc mua list về thì cần phải lọc mail chết trước khi bước vào con đường chính đạo. 



Cám ơn anh chị đã quan tâm!

Bài viết liên quan
    Không có bài viết liên quan
Thông tin tác giả

Phạm Phương Thảo

0/5 (0 lượt)